Sáng kiến kinh nghiệm mầm non nâng cao chất lượng dạy và học trong trường mầm non (Phần 1)

Sáng kiến kinh nghiệm mầm non nâng cao chất lượng giáo dục cho trường mầm non là hoạt động phân tích thực trạng, ưu nhược điểm để đưa ra những biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non, cụ thể: xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Trong bài này, Kidsonline xin điểm qua một số điểm chính trong sáng kiến kinh nghiệm mầm non để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

 sang-kien-kinh-nghiem-mam-non-nang-cao-chat-luong-day-va-hoc-trong-truong-mam-non-02

Cơ sở thực tiễn:

Chúng tôi lựa chọn Trường Mầm Non xã Yên Mỹ – nằm ngoài đê ven sông Hồng, huyện Thanh Trì.

Trường mầm non Yên Mỹ được xây dựng ở vị trí trung tâm khu vực dân cư, cơ sở vật chất khang trang, sân chơi rộng, có sân cỏ để cho trẻ vui chơi…

Nhà trường có tổng cộng 362 trẻ, được chia làm 10 lớp theo từng độ tuổi: 3 lớp nhà trẻ (78 trẻ), 2 lớp mẫu giáo bé (72 trẻ), 3 lớp mẫu giáo nhỡ (112 trẻ), 2 lớp mẫu giáo lớn (100 trẻ).

Trường gồm 26 giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 50% trong số đó đạt trình độ trên chuẩn và 12 nhân viên.

Một số thuận lợi và khó khăn của trường mầm non Yên Mỹ trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục:

– Thuận lợi:

+ Trường mầm non Yên Mỹ đã đạt chuẩn quốc gia mức độ I, trường đảm bảo đầy đủ văn bản chỉ đạo thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục.

+ Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo đạt chuẩn, có tình đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao.

+ Công tác lưu trữ tài liệu tốt

+ Hội đồng tự đánh giá đã xây dựng kế hoạch cụ thể:

Phân công công việc cụ thể cho từng thành viên

Tính toán chi phí cho hoạt động tự đánh giá, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ hoạt động tự đánh giá

Lên lịch cụ thể cho công tác tự kiểm định chất lượng giáo dục.

– Khó khăn

+ Còn nhiều thiếu sót trong quá trình tự đánh giá bởi là trường mầm non đầu tiên trong huyện thực hiện tự đánh giá, thời gian chuẩn bị và thực hiện tương đối ngắn.

+ Trường phải vừa tự đánh giá vừa bổ sung hoàn thiện các thông tin minh chứng đó.

+ Gặp khó khăn về Chi phí thực tế cho hoạt động liên quan công tác kiểm định chất lượng giáo dục

+ Một số cán bộ, giáo viên chưa am hiểu chi tiết hoạt động tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục trong trường, ảnh hưởng đến hiệu quả kiểm định.

CÁC TIN LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN