Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non
Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non

Là ngành có triển vọng lớn trong tương lai, giáo dục mầm non vẫn luôn được nhiều người lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, ngoài những cơ hội vàng thì kinh doanh lĩnh vực này vẫn còn rất nhiều thách thức. Để không bị tụt hậu trong ngành thì việc truyền thông quảng cáo của trường phải tối ưu hiệu quả.

Giáo dục mầm non là ngành nghề đặc thù tăng trưởng nhanh, tuy nhiên lại là ngành cực kỳ dễ bị tổn thương.Tỉ lệ trẻ ở VN từ 0-14 tuổi ngày càng tăng, đời sống ngày một nâng cao, các bậc phụ huynh cũng đều có nhu cầu tìm kiếm một trường mầm non chất lượng, uy tín, nhiều dịch vụ tiện ích cho con mình theo học, sẵn sàng đầu tư mức phí đắt đỏ.
Có một thực trạng là có nhiều trường đáp ứng về mặt chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, tuy nhiên lại không thu hút được tuyển sinh, vậy nguyên do nằm ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một số thách thức trong ngành mầm non

  • Môi trường cạnh tranh khốc liệt
  • Rủi ro chi phí đầu tư
  • Dịch bệnh bùng phát
  • Truyền thông chưa hiệu quả

Tìm hiểu về truyền thông quảng cáo ngành mầm non

Thống nhất thông điệp truyền thông
Dù hoạt động bất kỳ sản phẩm lĩnh vực gì, điều bạn cần xây dựng chính là giá trị bạn mang đến cho khách hàng. Đối với trường mầm non thì đó chính là trẻ và phụ huynh. Nhà trường cần đầu tư chất lượng, đem lại những dịch vụ tốt nhất cho trẻ, giúp phụ huynh thấy được sự khác biệt.
Xây dựng một thông điệp ngắn gọn, xúc tích, đánh thẳng tâm lý phụ huynh là bạn đã đạt được 50% sự thành công truyền thông rồi đó.

Bạn cần định vị lại trường mình, xem trường thuộc khu vực và phân khúc học phí như thế nào để biết được đối tượng mình cần nhắm tới.

Nhấn mạnh vào các điểm khác biệt: Trường nhiều cây xanh, khuôn viên sân chơi rộng, đồ chơi được đầu tư, nguồn thực phẩm an toàn vệ sinh, chương trình giáo dục từ Mỹ, hệ thống đào tạo song ngữ, trường có chương trình dã ngoại thường xuyên và các chương trình vui chơi được đầu tư tổ chức mang tính trải nghiệm cao cho trẻ…

Luôn xuất hiện trên những nền tảng số
Bạn thường xuyên xuất hiện trước mặt khách hàng, sớm muộn khách hàng sẽ có lúc tìm đến bạn. Hãy thực hiện theo nguyên tắc “Ở đâu có khách hàng, ở đó có chúng tôi”.
Tuy nhiên, việc xuất hiện đem lại hiệu quả cao bằng cách bạn phải tối ưu được các kênh truyền thông của mình, làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ những khái niệm sau trước:

Truyền thông trên các kênh sẵn có
Hầu hết các trường mầm non đều sở hữu riêng cho mình: Fanpage Facebook, website, sổ liên lạc điện tử (phần mềm quản lý mầm non)… tận dụng tốt những kênh này cũng đã khai thác giúp bạn một nguồn tuyển sinh hiệu quả mà không hề tốn chi phí.

Hiện nay, hầu hết các sổ liên lạc điện tử trên thị trường đều xây dựng một kênh thông tin nhà trường tới phụ huynh, đặc biệt như hệ thống phần mềm quản lý mầm non KidsOnline: Nhà trường có app tương tác hai chiều với phụ huynh, ngoài nhận thông tin chính thống từ trường lớp, thông tin ăn – học -ngủ của con, lưu trữ những khoảnh khắc của con mình, phụ huynh còn nhận được kho kiến thức nuôi dạy con bổ ích… Đây chính là một điểm khác biệt giúp các trường muốn xây dựng hình ảnh, mang lại giá trị cho phụ huynh và học sinh của mình.

Nếu phát triển tốt các kênh này, nhà trường sẽ tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả vẫn đáng nể.
Truyền thông trả phí

KOLs, PR báo chí, truyền hình là những hướng đi hiệu quả cho các trường. Cách này mang lại độ tin cậy, uy tín cao cho nhà trường, tuy nhiên cân nhắc lựa chọn cách đi phù hợp tránh tốn kém lãng phí chi phí và nguồn lực.
Thường phù hợp với những trường có nhiều cơ sở và nguồn tài chính tốt.

Truyền thông lan truyền 
Phụ huynh cũ chính là những người sẽ quảng bá cho trường của bạn. Đặc biệt, đây chính là những KOLs miễn phí hoàn toàn đáng tin cậy. Họ sẽ có những bài post, cmt trên hội nhóm các kênh mạng xã hội, tiếp cận tới rất nhiều những khách hàng tiềm năng khác của nhà trường. Do đó, chúng ta lại quay về bài toán làm sao để xây dựng giá trị cốt lõi tốt nhất dành cho trẻ và phụ huynh.

Hiểu rõ về những cụm từ trên, nhà trường sẽ dễ dàng xây dựng cho mình thông điệp truyền thông, kế hoạch truyền thông và cũng như cách đầu tư nguồn lực, tài chính vào truyền thông như thế nào cho hiệu quả nhất.

Chúc quý trường có được những bước đi truyền thông quảng cáo trong ngành mầm non bứt phá tuyển sinh mầm non.

>> Phần mềm “Make in Vietnam” hỗ trợ nhân rộng mô hình trường mầm non hạnh phúc

>> KidsOnline: Chắp cánh nâng tầm giáo dục mầm non Việt tới đỉnh cao mới 

Tin tức liên quan
Top 5 phong cách trang trí Tết cho trường mầm non cực kỳ độc đáo
Xuân về là dịp để các trường mầm non tân trang lại không gian trường và lớp học. Đây cũng là thời điểm để các cô thể hiện sự sáng tạo cũng như tính thẩm mỹ của mình. Hôm nay, KidsOnline sẽ bật mí top 5 phong cách trang trí Tết cho trường mầm non […]
Đọc thêm
5 cách trang trí Tết lớp học mầm non đẹp và ấn tượng nhất 2021
Tết đã cận kề. Không khí chuẩn bị ngày Tết đang ngập tràn khắp muôn nơi. Đối với trẻ em, Tết chính là dịp ý nghĩa và vui vẻ nhất. Hòa cùng không khí tươi vui ấy, các cô giáo mầm non đều đang hào hứng cho việc trang trí lớp học để lớp học […]
Đọc thêm
5 gợi ý tổ chức gian hàng Hội chợ xuân đặc sắc cho bé
Tổ chức gian hàng hội chợ xuân ngày tại trường mầm non là một trong những hoạt động vô cùng hữu ích nhằm giáo dục và rèn luyện kỹ năng giao tiếp của trẻ. Sau đây, KidsOnline sẽ gợi ý cho các cô những cách trang trí Hội chợ Xuân đặc sắc và dễ làm […]
Đọc thêm
KidsOnline: Tập huấn cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
Mầm non tư thục địa bàn tỉnh Hải Dương
Ngày 25/12/2020, chương trình Tập huấn cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh Hải Dương: “Nghệ thuật xây dựng trường mầm non hạnh phúc” đã đưa ra các chủ đề đặc biệt cần chú trọng trong vấn đề xây dựng trường mầm non, hướng tới giá […]
Đọc thêm
KidsOnline tham gia Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0)
Ngày 21/11, tại Hà Nội, Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) đã đưa các vấn đề “nóng” về phát triển giáo dục 4.0 như thế nào cho phù hợp với thực tiễn Việt Nam. EDU4.0 là sự kiện quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam về chuyển đổi số […]
Đọc thêm
ĐẠI DIỆN KIDSONLINE THAM DỰ
DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM – VIETNAM EDUCAMP 2020
Sáng ngày 14/11/2020, Diễn đàn Giáo dục Việt Nam – Vietnam Educamp 2020 chính thức được khai mạc tại Hà Nội với 220 người tham dự. Mục đích nhằm kiến tạo và kết nối cộng đồng gồm tất cả các bên liên quan đến giáo dục; đồng thời đây cũng chính là các cơ hội […]
Đọc thêm
Bắt kịp xu thế công nghệ trường mầm non 2021
Thời đại công nghệ 4.0, khi lựa chọn trường cho con, Phụ huynh không chỉ quan tâm đến cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, thái độ giáo viên,… mà còn quan tâm đến “tính công nghệ” của ngôi trường. Do đó, ứng dụng công nghệ trong trường mầm non không chỉ là xu […]
Đọc thêm

Quý trường đăng ký
trải nghiệm