Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non
Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non

Là ngành có triển vọng lớn trong tương lai, giáo dục mầm non vẫn luôn được nhiều người lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, ngoài những cơ hội vàng thì kinh doanh lĩnh vực này vẫn còn rất nhiều thách thức. Để không bị tụt hậu trong ngành thì việc truyền thông quảng cáo của trường phải tối ưu hiệu quả.

Giáo dục mầm non là ngành nghề đặc thù tăng trưởng nhanh, tuy nhiên lại là ngành cực kỳ dễ bị tổn thương.Tỉ lệ trẻ ở VN từ 0-14 tuổi ngày càng tăng, đời sống ngày một nâng cao, các bậc phụ huynh cũng đều có nhu cầu tìm kiếm một trường mầm non chất lượng, uy tín, nhiều dịch vụ tiện ích cho con mình theo học, sẵn sàng đầu tư mức phí đắt đỏ.
Có một thực trạng là có nhiều trường đáp ứng về mặt chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, tuy nhiên lại không thu hút được tuyển sinh, vậy nguyên do nằm ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một số thách thức trong ngành mầm non

  • Môi trường cạnh tranh khốc liệt
  • Rủi ro chi phí đầu tư
  • Dịch bệnh bùng phát
  • Truyền thông chưa hiệu quả

Tìm hiểu về truyền thông quảng cáo ngành mầm non

Thống nhất thông điệp truyền thông
Dù hoạt động bất kỳ sản phẩm lĩnh vực gì, điều bạn cần xây dựng chính là giá trị bạn mang đến cho khách hàng. Đối với trường mầm non thì đó chính là trẻ và phụ huynh. Nhà trường cần đầu tư chất lượng, đem lại những dịch vụ tốt nhất cho trẻ, giúp phụ huynh thấy được sự khác biệt.
Xây dựng một thông điệp ngắn gọn, xúc tích, đánh thẳng tâm lý phụ huynh là bạn đã đạt được 50% sự thành công truyền thông rồi đó.

Bạn cần định vị lại trường mình, xem trường thuộc khu vực và phân khúc học phí như thế nào để biết được đối tượng mình cần nhắm tới.

Nhấn mạnh vào các điểm khác biệt: Trường nhiều cây xanh, khuôn viên sân chơi rộng, đồ chơi được đầu tư, nguồn thực phẩm an toàn vệ sinh, chương trình giáo dục từ Mỹ, hệ thống đào tạo song ngữ, trường có chương trình dã ngoại thường xuyên và các chương trình vui chơi được đầu tư tổ chức mang tính trải nghiệm cao cho trẻ…

Luôn xuất hiện trên những nền tảng số
Bạn thường xuyên xuất hiện trước mặt khách hàng, sớm muộn khách hàng sẽ có lúc tìm đến bạn. Hãy thực hiện theo nguyên tắc “Ở đâu có khách hàng, ở đó có chúng tôi”.
Tuy nhiên, việc xuất hiện đem lại hiệu quả cao bằng cách bạn phải tối ưu được các kênh truyền thông của mình, làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ những khái niệm sau trước:

Truyền thông trên các kênh sẵn có
Hầu hết các trường mầm non đều sở hữu riêng cho mình: Fanpage Facebook, website, sổ liên lạc điện tử (phần mềm quản lý mầm non)… tận dụng tốt những kênh này cũng đã khai thác giúp bạn một nguồn tuyển sinh hiệu quả mà không hề tốn chi phí.

Hiện nay, hầu hết các sổ liên lạc điện tử trên thị trường đều xây dựng một kênh thông tin nhà trường tới phụ huynh, đặc biệt như hệ thống phần mềm quản lý mầm non KidsOnline: Nhà trường có app tương tác hai chiều với phụ huynh, ngoài nhận thông tin chính thống từ trường lớp, thông tin ăn – học -ngủ của con, lưu trữ những khoảnh khắc của con mình, phụ huynh còn nhận được kho kiến thức nuôi dạy con bổ ích… Đây chính là một điểm khác biệt giúp các trường muốn xây dựng hình ảnh, mang lại giá trị cho phụ huynh và học sinh của mình.

Nếu phát triển tốt các kênh này, nhà trường sẽ tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả vẫn đáng nể.
Truyền thông trả phí

KOLs, PR báo chí, truyền hình là những hướng đi hiệu quả cho các trường. Cách này mang lại độ tin cậy, uy tín cao cho nhà trường, tuy nhiên cân nhắc lựa chọn cách đi phù hợp tránh tốn kém lãng phí chi phí và nguồn lực.
Thường phù hợp với những trường có nhiều cơ sở và nguồn tài chính tốt.

Truyền thông lan truyền 
Phụ huynh cũ chính là những người sẽ quảng bá cho trường của bạn. Đặc biệt, đây chính là những KOLs miễn phí hoàn toàn đáng tin cậy. Họ sẽ có những bài post, cmt trên hội nhóm các kênh mạng xã hội, tiếp cận tới rất nhiều những khách hàng tiềm năng khác của nhà trường. Do đó, chúng ta lại quay về bài toán làm sao để xây dựng giá trị cốt lõi tốt nhất dành cho trẻ và phụ huynh.

Hiểu rõ về những cụm từ trên, nhà trường sẽ dễ dàng xây dựng cho mình thông điệp truyền thông, kế hoạch truyền thông và cũng như cách đầu tư nguồn lực, tài chính vào truyền thông như thế nào cho hiệu quả nhất.

Chúc quý trường có được những bước đi truyền thông quảng cáo trong ngành mầm non bứt phá tuyển sinh mầm non.

>> Phần mềm “Make in Vietnam” hỗ trợ nhân rộng mô hình trường mầm non hạnh phúc

>> KidsOnline: Chắp cánh nâng tầm giáo dục mầm non Việt tới đỉnh cao mới 

Tin tức liên quan
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊN
CHỈ ĐẠO TRIỂN KHAI KIDSONLINE TẠI CÁC
TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN
Vào sáng ngày 29/04/2021, buổi họp giữa lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Long Biên, Hiệu trưởng các trường mầm non và đại diện KidsOnline đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi họp chuyên môn thường kỳ diễn ra trong bầu không khí nghiêm túc, thẳng thắn và cầu thị. Phần đầu buổi họp là […]
Đọc thêm
KIDSONLINE: THÁNG TRI ÂN NHÀ GIÁO VIỆT NAM – QUÀ TẶNG LỚN NHẤT TRONG NĂM!
Tự hào Mầm non 4.0 – Tri ân quà tặng trăm triệu đồng Trong tháng kỷ niệm dịp đặc biệt Ngày Nhà giáo Việt Nam, KidsOnline tri ân đến tất cả trường mầm non trên toàn quốc. Khi đồng hành cùng KidsOnline trong tháng 11, nhà trường có cơ hội nhận NHỮNG MÓN QUÀ dưới […]
Đọc thêm
Ứng dụng quản lý mầm non chất lượng, hiệu quả tốt nhất hiện nay
KidsOnline là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh học sinh, mang đầy đủ nghiệp vụ điều hành tác nghiệp và quản lý chuyên môn cho ngành Giáo dục. Giúp các nhà quản lý giáo dục và các thầy cô không cần sử dụng cùng lúc quá nhiều phần mềm, chỉ cần một […]
Đọc thêm
Top những phần mêm quản lý trường mầm non hiệu quả nhất hiện nay
Với nhu cầu tối ưu hóa quy trình quản lý, tập trung định hướng phát triển nhân lực, chất lượng đào tạo nuôi dưỡng trẻ nên phần mềm quản lý trường mầm non ra đời là điều thiết yếu. Có rất nhiều tổ chức đầu tư xây dựng hệ thống công cụ, giải pháp đáp […]
Đọc thêm
KidsOnline tặng 10 phần mềm quản lý dinh dưỡng cho các trường mầm non
Duy nhất từ 22/10 đến 31/10/2020 Nhằm hỗ trợ các trường dễ dàng trong việc xây dựng thực đơn và quản lý thực phẩm, chi phí, KidsOnline TẶNG 10 phần mềm quản lý dinh dưỡng đến 10 trường đăng ký sử dụng KidsOnline đầu tiên từ 22/10 đến 31/10/2020. Phần mềm TRỊ GIÁ 5.000.000VNĐ tích […]
Đọc thêm
[Hải Phòng] NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC – Đào tạo chuyên sâu cùng Tiến sĩ tâm lý học Phạm Văn Tư
? Bí quyết của những ngôi trường đạo tạo ra những trẻ em hạnh phúc, năng động, tự tin, vui vẻ, “chưa mở thêm cơ sở mới đã có người đăng ký giữ chỗ”. ? Trẻ là “trung tâm” khi trẻ được yêu thương, trẻ hạnh phúc: ☘ Trẻ sẽ có tâm lý tích cực, […]
Đọc thêm
[WORKSHOP] – CÁCH THỨC TUYỂN SINH VÀ BÍ MẬT TRONG GIAO TIẾP VỚI PHỤ HUYNH
Chủ đề: “CÁCH THỨC TUYỂN SINH VÀ BÍ MẬT TRONG GIAO TIẾP VỚI PHỤ HUYNH “ Rất nhiều lần các tư vấn viên các trường học gặp phải tình huống, cha mẹ phụ huynh đến thăm trường, tham quan mô hình rất kỹ nhưng cuối cùng lại không thể chốt deal thành công, gửi con […]
Đọc thêm

Quý trường đăng ký
trải nghiệm