Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non
Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non

Là ngành có triển vọng lớn trong tương lai, giáo dục mầm non vẫn luôn được nhiều người lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, ngoài những cơ hội vàng thì kinh doanh lĩnh vực này vẫn còn rất nhiều thách thức. Để không bị tụt hậu trong ngành thì việc truyền thông quảng cáo của trường phải tối ưu hiệu quả.

Giáo dục mầm non là ngành nghề đặc thù tăng trưởng nhanh, tuy nhiên lại là ngành cực kỳ dễ bị tổn thương.Tỉ lệ trẻ ở VN từ 0-14 tuổi ngày càng tăng, đời sống ngày một nâng cao, các bậc phụ huynh cũng đều có nhu cầu tìm kiếm một trường mầm non chất lượng, uy tín, nhiều dịch vụ tiện ích cho con mình theo học, sẵn sàng đầu tư mức phí đắt đỏ.
Có một thực trạng là có nhiều trường đáp ứng về mặt chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, tuy nhiên lại không thu hút được tuyển sinh, vậy nguyên do nằm ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một số thách thức trong ngành mầm non

  • Môi trường cạnh tranh khốc liệt
  • Rủi ro chi phí đầu tư
  • Dịch bệnh bùng phát
  • Truyền thông chưa hiệu quả

Tìm hiểu về truyền thông quảng cáo ngành mầm non

Thống nhất thông điệp truyền thông
Dù hoạt động bất kỳ sản phẩm lĩnh vực gì, điều bạn cần xây dựng chính là giá trị bạn mang đến cho khách hàng. Đối với trường mầm non thì đó chính là trẻ và phụ huynh. Nhà trường cần đầu tư chất lượng, đem lại những dịch vụ tốt nhất cho trẻ, giúp phụ huynh thấy được sự khác biệt.
Xây dựng một thông điệp ngắn gọn, xúc tích, đánh thẳng tâm lý phụ huynh là bạn đã đạt được 50% sự thành công truyền thông rồi đó.

Bạn cần định vị lại trường mình, xem trường thuộc khu vực và phân khúc học phí như thế nào để biết được đối tượng mình cần nhắm tới.

Nhấn mạnh vào các điểm khác biệt: Trường nhiều cây xanh, khuôn viên sân chơi rộng, đồ chơi được đầu tư, nguồn thực phẩm an toàn vệ sinh, chương trình giáo dục từ Mỹ, hệ thống đào tạo song ngữ, trường có chương trình dã ngoại thường xuyên và các chương trình vui chơi được đầu tư tổ chức mang tính trải nghiệm cao cho trẻ…

Luôn xuất hiện trên những nền tảng số
Bạn thường xuyên xuất hiện trước mặt khách hàng, sớm muộn khách hàng sẽ có lúc tìm đến bạn. Hãy thực hiện theo nguyên tắc “Ở đâu có khách hàng, ở đó có chúng tôi”.
Tuy nhiên, việc xuất hiện đem lại hiệu quả cao bằng cách bạn phải tối ưu được các kênh truyền thông của mình, làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ những khái niệm sau trước:

Truyền thông trên các kênh sẵn có
Hầu hết các trường mầm non đều sở hữu riêng cho mình: Fanpage Facebook, website, sổ liên lạc điện tử (phần mềm quản lý mầm non)… tận dụng tốt những kênh này cũng đã khai thác giúp bạn một nguồn tuyển sinh hiệu quả mà không hề tốn chi phí.

Hiện nay, hầu hết các sổ liên lạc điện tử trên thị trường đều xây dựng một kênh thông tin nhà trường tới phụ huynh, đặc biệt như hệ thống phần mềm quản lý mầm non KidsOnline: Nhà trường có app tương tác hai chiều với phụ huynh, ngoài nhận thông tin chính thống từ trường lớp, thông tin ăn – học -ngủ của con, lưu trữ những khoảnh khắc của con mình, phụ huynh còn nhận được kho kiến thức nuôi dạy con bổ ích… Đây chính là một điểm khác biệt giúp các trường muốn xây dựng hình ảnh, mang lại giá trị cho phụ huynh và học sinh của mình.

Nếu phát triển tốt các kênh này, nhà trường sẽ tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả vẫn đáng nể.
Truyền thông trả phí

KOLs, PR báo chí, truyền hình là những hướng đi hiệu quả cho các trường. Cách này mang lại độ tin cậy, uy tín cao cho nhà trường, tuy nhiên cân nhắc lựa chọn cách đi phù hợp tránh tốn kém lãng phí chi phí và nguồn lực.
Thường phù hợp với những trường có nhiều cơ sở và nguồn tài chính tốt.

Truyền thông lan truyền 
Phụ huynh cũ chính là những người sẽ quảng bá cho trường của bạn. Đặc biệt, đây chính là những KOLs miễn phí hoàn toàn đáng tin cậy. Họ sẽ có những bài post, cmt trên hội nhóm các kênh mạng xã hội, tiếp cận tới rất nhiều những khách hàng tiềm năng khác của nhà trường. Do đó, chúng ta lại quay về bài toán làm sao để xây dựng giá trị cốt lõi tốt nhất dành cho trẻ và phụ huynh.

Hiểu rõ về những cụm từ trên, nhà trường sẽ dễ dàng xây dựng cho mình thông điệp truyền thông, kế hoạch truyền thông và cũng như cách đầu tư nguồn lực, tài chính vào truyền thông như thế nào cho hiệu quả nhất.

Chúc quý trường có được những bước đi truyền thông quảng cáo trong ngành mầm non bứt phá tuyển sinh mầm non.

>> Phần mềm “Make in Vietnam” hỗ trợ nhân rộng mô hình trường mầm non hạnh phúc

>> KidsOnline: Chắp cánh nâng tầm giáo dục mầm non Việt tới đỉnh cao mới 

Tin tức liên quan
KidsOnline – Lưu giữ khoảnh khắc tuyệt diệu của bé nhờ tính năng tự động tạo video kỷ niệm
Tuổi mầm non của trẻ là giai đoạn vô cùng quý giá trong cuộc đời các con. Đây là lần đầu tiên con được biết đến trường lớp, biết thêm nhiều bạn bè mới. Đây cũng là lần đầu tiên người chăm sóc con mỗi ngày không phải là những người con thân thiết từ […]
Đọc thêm
KidsOnline kết hợp cùng Medlatec xét nghiệm máu: nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, nhân viên công ty
Ngày 22/08/2020, KidsOnline kết hợp cùng Medlatec tổ chức xét nghiệm công thức máu và chẩn đoán viêm gan B cho toàn bộ nhân viên nhằm nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ và tăng độ an toàn đối với khách hàng và đối tác khi làm việc cùng nhân viên. Từ 7 giờ […]
Đọc thêm
Chia sẻ kỹ năng quản lý trường mầm non hiệu quả
Kĩ năng quản lý trường mầm non là một trong những nghiệp vụ quan trọng mà bất kỳ người quản lý mầm non nào cũng phải nắm vững. Đặc biệt, ngành mầm non ngày càng phát triển trong những năm gần đây, đổi mới phương pháp quản lý tại các trường mầm non là vấn […]
Đọc thêm
Mách trường mầm non bí quyết tư vấn đánh trúng tâm lý phụ huynh
Tương tác với gia đình, phụ huynh là một công việc quan trọng của bất kỳ trường mầm non nào. Thông qua hiệu quả giao tiếp này, trường bạn có thể tăng tuyển sinh và đặc biệt giúp tăng sự hài lòng của khách hàng. Khi công nghệ ngày càng hiện đại, quản lý, giáo […]
Đọc thêm
KidsOnline ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương xây dựng cổng thông tin việc làm cho sinh viên 
Ngày 20/08/2020, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương (CĐSPTW) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa công ty Cổ phần KidsOnline, hướng tới mục tiêu chung là mang lại các giá trị cho cộng đồng các cơ sở giáo dục, các giáo viên, sinh viên ngành giáo dục mầm non. Các thành […]
Đọc thêm
Bí quyết hút khách hàng của giải pháp quản lý mầm non “make in Việt Nam”
[VNMedia] Giải pháp quản lý mầm non thông minh KidsOnline – một công cụ “make in Việt Nam” hiện đang cung cấp tới hơn 1.200 trường mầm non trên toàn quốc – là giải pháp tối ưu giúp cho việc thực hiện công tác quản lý toàn bộ các hoạt động của một cơ sở […]
Đọc thêm
Top 5 phần mềm quản lý mầm non tốt nhất 2020
Quản lý giáo dục mầm non đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, nếu áp dụng quản lý theo các phương pháp cũ như sử dụng giấy tờ sổ sách sẽ gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới hiệu quả vận hành trường. Trong thời đại công nghệ 4.0, đòi hỏi nhà quản lý phải […]
Đọc thêm

Quý trường đăng ký
trải nghiệm