Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non
Quảng cáo, truyền thông hiệu quả thu hút tuyển sinh cho trường mầm non

Là ngành có triển vọng lớn trong tương lai, giáo dục mầm non vẫn luôn được nhiều người lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, ngoài những cơ hội vàng thì kinh doanh lĩnh vực này vẫn còn rất nhiều thách thức. Để không bị tụt hậu trong ngành thì việc truyền thông quảng cáo của trường phải tối ưu hiệu quả.

Giáo dục mầm non là ngành nghề đặc thù tăng trưởng nhanh, tuy nhiên lại là ngành cực kỳ dễ bị tổn thương.Tỉ lệ trẻ ở VN từ 0-14 tuổi ngày càng tăng, đời sống ngày một nâng cao, các bậc phụ huynh cũng đều có nhu cầu tìm kiếm một trường mầm non chất lượng, uy tín, nhiều dịch vụ tiện ích cho con mình theo học, sẵn sàng đầu tư mức phí đắt đỏ.
Có một thực trạng là có nhiều trường đáp ứng về mặt chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, tuy nhiên lại không thu hút được tuyển sinh, vậy nguyên do nằm ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một số thách thức trong ngành mầm non

  • Môi trường cạnh tranh khốc liệt
  • Rủi ro chi phí đầu tư
  • Dịch bệnh bùng phát
  • Truyền thông chưa hiệu quả

Tìm hiểu về truyền thông quảng cáo ngành mầm non

Thống nhất thông điệp truyền thông
Dù hoạt động bất kỳ sản phẩm lĩnh vực gì, điều bạn cần xây dựng chính là giá trị bạn mang đến cho khách hàng. Đối với trường mầm non thì đó chính là trẻ và phụ huynh. Nhà trường cần đầu tư chất lượng, đem lại những dịch vụ tốt nhất cho trẻ, giúp phụ huynh thấy được sự khác biệt.
Xây dựng một thông điệp ngắn gọn, xúc tích, đánh thẳng tâm lý phụ huynh là bạn đã đạt được 50% sự thành công truyền thông rồi đó.

Bạn cần định vị lại trường mình, xem trường thuộc khu vực và phân khúc học phí như thế nào để biết được đối tượng mình cần nhắm tới.

Nhấn mạnh vào các điểm khác biệt: Trường nhiều cây xanh, khuôn viên sân chơi rộng, đồ chơi được đầu tư, nguồn thực phẩm an toàn vệ sinh, chương trình giáo dục từ Mỹ, hệ thống đào tạo song ngữ, trường có chương trình dã ngoại thường xuyên và các chương trình vui chơi được đầu tư tổ chức mang tính trải nghiệm cao cho trẻ…

Luôn xuất hiện trên những nền tảng số
Bạn thường xuyên xuất hiện trước mặt khách hàng, sớm muộn khách hàng sẽ có lúc tìm đến bạn. Hãy thực hiện theo nguyên tắc “Ở đâu có khách hàng, ở đó có chúng tôi”.
Tuy nhiên, việc xuất hiện đem lại hiệu quả cao bằng cách bạn phải tối ưu được các kênh truyền thông của mình, làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ những khái niệm sau trước:

Truyền thông trên các kênh sẵn có
Hầu hết các trường mầm non đều sở hữu riêng cho mình: Fanpage Facebook, website, sổ liên lạc điện tử (phần mềm quản lý mầm non)… tận dụng tốt những kênh này cũng đã khai thác giúp bạn một nguồn tuyển sinh hiệu quả mà không hề tốn chi phí.

Hiện nay, hầu hết các sổ liên lạc điện tử trên thị trường đều xây dựng một kênh thông tin nhà trường tới phụ huynh, đặc biệt như hệ thống phần mềm quản lý mầm non KidsOnline: Nhà trường có app tương tác hai chiều với phụ huynh, ngoài nhận thông tin chính thống từ trường lớp, thông tin ăn – học -ngủ của con, lưu trữ những khoảnh khắc của con mình, phụ huynh còn nhận được kho kiến thức nuôi dạy con bổ ích… Đây chính là một điểm khác biệt giúp các trường muốn xây dựng hình ảnh, mang lại giá trị cho phụ huynh và học sinh của mình.

Nếu phát triển tốt các kênh này, nhà trường sẽ tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả vẫn đáng nể.
Truyền thông trả phí

KOLs, PR báo chí, truyền hình là những hướng đi hiệu quả cho các trường. Cách này mang lại độ tin cậy, uy tín cao cho nhà trường, tuy nhiên cân nhắc lựa chọn cách đi phù hợp tránh tốn kém lãng phí chi phí và nguồn lực.
Thường phù hợp với những trường có nhiều cơ sở và nguồn tài chính tốt.

Truyền thông lan truyền 
Phụ huynh cũ chính là những người sẽ quảng bá cho trường của bạn. Đặc biệt, đây chính là những KOLs miễn phí hoàn toàn đáng tin cậy. Họ sẽ có những bài post, cmt trên hội nhóm các kênh mạng xã hội, tiếp cận tới rất nhiều những khách hàng tiềm năng khác của nhà trường. Do đó, chúng ta lại quay về bài toán làm sao để xây dựng giá trị cốt lõi tốt nhất dành cho trẻ và phụ huynh.

Hiểu rõ về những cụm từ trên, nhà trường sẽ dễ dàng xây dựng cho mình thông điệp truyền thông, kế hoạch truyền thông và cũng như cách đầu tư nguồn lực, tài chính vào truyền thông như thế nào cho hiệu quả nhất.

Chúc quý trường có được những bước đi truyền thông quảng cáo trong ngành mầm non bứt phá tuyển sinh mầm non.

>> Phần mềm “Make in Vietnam” hỗ trợ nhân rộng mô hình trường mầm non hạnh phúc

>> KidsOnline: Chắp cánh nâng tầm giáo dục mầm non Việt tới đỉnh cao mới 

Tin tức liên quan
Chương trình hè nâng cao kỹ năng STEM & AI dành cho giáo viên mầm non
Quý thầy cô ơi, mùa hè không chỉ là thời gian nghỉ ngơi mà còn là thời điểm lý tưởng để các thầy cô nâng cao kỹ năng giảng dạy. Với sự phát triển của công nghệ, giáo dục STEM và AI đang trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu, giúp trẻ mầm […]
Đọc thêm
Giới thiệu KidsOnline AI Chatbot phiên bản mới sắp ra mắt: Trợ lý thông minh cho trường mầm non
Trong hành trình gần một thập kỷ đồng hành cùng các trường mầm non, KidsOnline luôn nỗ lực mang đến những giải pháp công nghệ đơn giản, thân thiện và hiệu quả. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ trí tuệ nhân tạo, chúng tôi tự hào giới thiệu KidsOnline AI Chatbot phiên bản mới […]
Đọc thêm
Điểm danh nhận diện KidsOnline: Giải pháp an toàn cho trường mầm non trước COVID-19
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại, các trường mầm non đối mặt với thách thức lớn trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên. Việc kiểm soát thân nhiệt và quản lý điểm danh chính xác trở thành yếu tố then chốt để phòng ngừa lây nhiễm. […]
Đọc thêm
KidsOnline đồng hành cùng Trường mầm non Khu Vườn Hạnh Phúc mang đến sự an tâm cho phụ huynh
Trường mầm non Khu Vườn Hạnh Phúc luôn đặt sự an toàn và phát triển của trẻ lên hàng đầu. Để giúp phụ huynh nắm bắt thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả, nhà trường đã sử dụng ứng dụng KidsOnline – một công cụ tuyệt vời hỗ trợ việc quản lý học […]
Đọc thêm
Chuyên nghiệp hoá mọi ghi chép trong ngày với Sổ nhật ký KidsOnline
Trong thời đại 4.0, công nghệ không chỉ giúp cải thiện chất lượng giảng dạy mà còn tối ưu hóa công việc hành chính. Sổ nhật ký KidsOnline chính là một giải pháp tuyệt vời giúp cô giáo thay thế những công việc ghi chép thủ công, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu […]
Đọc thêm
Ra mắt Trợ lý ảo KidsOnline AI Chatbot hỗ trợ trường mầm non 24/7
Sau hơn 10 năm đồng hành cùng các trường mầm non, KidsOnline hiểu thầy cô cần những giải pháp đơn giản, dễ dùng và luôn hỗ trợ kịp thời cho công tác quản lý. Và đó chính là lý do trợ lý ảo KidsOnline AI Chatbot ra đời – một người bạn thông minh 24/7, […]
Đọc thêm
Bí quyết trường mầm non tốt thu hút và giữ chân phụ huynh
Học được trường mầm non tốt là bước đầu tiên quan trọng trong hành trình học tập của trẻ. Vì vậy, việc thu hút và giữ chân phụ huynh luôn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của các trường mầm non. Để làm được điều này, trường mầm non cần tạo ra môi […]
Đọc thêm

Quý trường đăng ký
trải nghiệm