Tương tác với gia đình, phụ huynh là một công việc quan trọng của bất kỳ trường mầm non nào. Thông qua hiệu quả giao tiếp này, trường bạn có thể tăng tuyển sinh và đặc biệt giúp tăng sự hài lòng của khách hàng.
Khi công nghệ ngày càng hiện đại, quản lý, giáo viên nhà trường đã biết khai thác những ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa việc tương tác với gia đình. Những hình thức gửi tin, email, video call và các cổng thông tin trực tuyến giúp giao tiếp hiệu quả cho cả giáo viên và phụ huynh.
>> Quản lý trường mầm non – Quản lý tương tác giữa nhà trường và phụ huynh
Trước khi nhà trường bắt đầu đưa ra những phương pháp và chiến thuật giao tiếp, trường cần hiểu rõ quy tắc – quy định về cách tương tác với phụ huynh.
Bạn là hiệu trưởng, quản lý, chủ trường đang mong muốn xây dựng nghệ thuật giao tiếp với phụ huynh sao cho hiệu quả? Trước hết, cần nghiên cứu nhu cầu của nhóm đối tượng này để có những cách tư vấn thuyết phục nhé.
Gia đình chọn trường để gửi trẻ dựa trên nhiều yếu tố: giá tiền, vị trí, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất…
Liệu rằng có phụ huynh vì được sự tư vấn tận tâm của một cô giáo trong trường mà không đắn đo suy nghĩ việc gửi con theo học ở trường? Xin thưa rằng có, tuy nhiên, chuyện tư vấn thuyết phục thì chưa bao giờ là đơn giản.
Hiểu được nỗi lo lắng của nhà trường, chúng tôi đã nghiên cứu và tìm kiếm bí quyết đánh trúng tâm lý phụ huynh khi tư vấn:
1. Chia sẻ giá trị nhà trường mang lại cho trẻ
Để thuyết phục được những phụ huynh khó tính khắt khe trong việc chọn lựa trường, bạn nên xây dựng sẵn bộ giá trị thế mạnh của nhà trường, chuẩn bị thật kỹ lưỡng những tin tức, tư liệu về trường để có minh chứng cho phụ huynh không phải băn khoăn khi đưa ra quyết định. Trình bày rõ ràng, nổi bật những giá trị của trường mang đến cho trẻ.
2. Nắm bắt tâm lý phụ huynh để dẫn dắt tư vấn đúng hướng
Phụ huynh rất bận rộn với công việc và cuộc sống, không phải ai cũng dành được nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về môi trường học tập cho con mình, chủ động tìm kiếm tư vấn.
Với tình huống như vậy, thay vì những chương trình ưu đãi sáo rỗng, khoa trương thì nhà trường cần đóng vai trò tư vấn tâm lý chân thành chia sẻ tới phụ huynh. Nhà trường cần cho họ thấy được trường thấu hiểu nỗi lo lắng của họ, giúp họ giải quyết những thắc mắc, băn khoăn của mình.
Chỉ một hành động nhỏ nhưng sẽ tạo một niềm tin lớn và sự kết nối dần bền chặt giữa nhà trường và phụ huynh.
3. Tạo cơ hội cho phụ huynh trải nghiệm thực tế
“Trăm nghe không bằng một thấy”, trải nghiệm bằng lời nói là chưa đủ, việc cho phụ huynh trải nghiệm thực tế các hoạt động của nhà trường mới chính là cách thuyết phục phụ huynh dễ dàng nhất.
Trên đây là một số gợi ý để nhà trường tăng tuyển sinh tại khâu tư vấn phụ huynh. Hi vọng chia sẻ trên đây sẽ có ích với quý trường.




Quý trường đăng ký
trải nghiệm
