Cẩm nang hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý mầm non Kidsonline - KidsOnline
Cẩm nang hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý mầm non Kidsonline

Phần mềm quản lý mầm non là một trong những ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại được áp dụng ngày càng phổ biến tại các trường hiện nay. Kidsonline là một trong những lựa chọn sáng suốt cho các trường mầm non, ngoài việc hỗ trợ hiệu quả các công tác quản lý cho ban quản trị trường, phần mềm này còn giúp phụ huynh theo dõi nắm bắt thông tin của con mình hàng ngày một cách dễ dàng ở bất cứ khi nào, bất kỳ nơi đâu, kể cả đi công tác xa.

KidsOnline xuất hiện với tên gọi chuyên biệt – ứng dụng thông minh kết nối thông tin mầm non trên nền tảng internet (trực tuyến), đóng vai trò:

– Là kênh tương tác thông tin giữa nhà trường; cô giáo và phụ huynh;
– Là công cụ để phụ huynh chủ động đồng hành cùng quá trình vui-học của trẻ;
– Hỗ trợ công tác quản lý của trường.

KidsOnline là ứng dụng hoạt động trên mọi thiết bị số, từ máy tính, máy tính bảng đến điện thoại thông minh.
Trong bài này, chúng tôi xin đưa ra hướng dẫn chi tiết cho các bậc phụ huynh khi sử dụng phần mềm quản lý mầm non Kidsonline.

Hướng dẫn tải và đăng nhập:

Với các trường đã ứng dụng Kidsonline trong quản lý, mỗi phụ huynh sẽ được cấp 1 tài khoản sử dụng, không giới hạn số tài khoản phụ huynh, trong gia đình bố, mẹ, ông, bà… đều có quyền nhận một tài khoản sử dụng để tiện theo dõi tình hình học tập, vui chơi của con trẻ ở trường mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ ai.
Việc cài đặt phần mềm Kidsonline tương tự một ứng dụng tiện ích bất kỳ nào dành cho người dùng trên điện thoại thông minh, dù là hệ điều hành IOS hay Androi.

+ Với Androi:

+ Với IOS (Iphone, Ipad tối thiểu IOS 8.4):

Hướng dẫn chi tiết sử dụng phần mềm quản lý mầm non Kidsonline

Bước 1: Đăng nhập

Sau khi đã tải và đăng nhập được vào ứng dụng thông minh này, giao diện của Kidsonline sẽ có dạng như sau:

cam-nang-huong-dan-su-dung-phan-mem-quan-ly-mam-non-kidsonline-01

Bước 2: Thay đổi thông tin tài khoản

Sau khi đăng nhập vào sổ liên lạc điện tử, phụ huynh có thể thay đổi mật khẩu tài khoản của mình để tăng tính bảo mật. Đồng thời, cập nhật thông tin của bố mẹ và của bé (hình ảnh đại diện, họ tên, số điện thoại,…)

Phụ huynh có thể quản lý toàn bộ thông tin cá nhân của mình: Avatar, Tên tài khoản (được cung cấp mặc định), Ngày tháng năm sinh và Hồ sơ của bé (Tên đầy đủ, tên thường gọi, ngày tháng năm sinh, lớp học).
Hiện KidsOnline hỗ trợ, mỗi 1 bé sẽ được lập tối đa 5 tài khoản PH theo dõi.
Trường hợp PH có 2 bé học cùng 1 trường vui lòng liên hệ ban quản trị trường hoặc hotline 0965.002.357 để được gán chung 1 tài khoản.

Mẫu sổ liên lạc điện tử dành cho phụ huynh

Bước 3: Trải nghiệm và ứng dụng các tính năng ưu việt mỗi ngày

– Gửi lời nhắn đầu ngày

Thay vì tính năng gửi tin nhắn, chat ở các ứng dụng thông thường khác gây mất thời gian, bất tiện cho cả giáo viên và phụ huynh, Kidsonline đã cung cấp một tính năng hoàn toàn mới “Lời nhắn đầu ngày”. Nếu cần nhắn nhủ tới cô giáo phụ trách lớp hoặc quản trị Nhà trường, PH hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để tương tác với cô giáo.

Bố mẹ có nhắn nhủ gì cần gửi đến cô giáo hoặc quản trị trường thì chỉ cần điền thông tin vào trong mục Lời nhắn đầu ngày.

Phần mềm mầm non này giới hạn mỗi ngày 1 lời nhắn tới phụ huynh không giới hạn ký tự. Giáo viên, quản trị trường sẽ phản hồi, tương tác khi nhận được lời nhắn.

Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử từ A-Z 4

– Cập nhật hoạt động hàng ngày của bé

KidsOnline cung cấp công cụ giúp giáo viên chuyển tải các phần cần trao đổi lại với PH một cách đầy đủ nhất: Hôm nay con học gì? Trong các buổi học con đã tiến bộ và phản ứng như thế nào? Hôm nay con ăn gì? Con ăn có hết hay không? Trưa nay con ngủ có ngon không? Con ngủ có bị ho hay trở giấc không? Hôm nay con đi vệ sinh mấy lần? Có dấu hiệu gì không? Và đặc biệt cuối tuần sẽ là những đánh giá tổng quát của cô dành cho con và cho con những “phiếu bé ngoan” bằng hình ảnh siêu dễ thương từ KidsOnline với nhân vật Kio.

Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử từ A-Z 5

– Theo dõi tình hình sức khỏe của bé

KidsOnline sử dụng biểu đồ Chiều cao – Cân nặng của WHO dành cho người Việt, giúp PH có những hình dung trực quan nhất sự phát triển của bé so với các chuẩn chung.

Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử từ A-Z 6

PH có thể kết hợp với nhà trường đưa các chỉ số này lên theo tần suất mong muốn. Đồng thời PH có thể chuyển các thông tin cần lưu ý về tiền sử bệnh lý, dị ứng, mắt, tim, ăn kiêng, nhóm máu, … để giáo viên phụ trách chăm sóc con được toàn diện.

– Dặn thuốc cho con

Ứng dụng quản lý mầm non KidsOnline giúp PH gửi các đơn thuốc nhanh gọn, tức thời (trong ngày hoặc tương lai) đến giáo viên phụ trách lớp và quản trị trường học. Toàn bộ các đơn dặn thuốc đều được lưu trữ trong lịch sử người dùng, PH có thể tra cứu, theo dõi các đơn thuốc đã sử dụng.
KidsOnline bảo mật nội dung khi gửi các đơn dặn thuốc này tới giáo viên.

Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử từ A-Z 7

– Xin nghỉ học cho con

PH có thể quản lý được toàn bộ các đơn xin nghỉ học của con ở trong tháng và chủ động xin nghỉ (trong ngày hoặc tương lai) trên App, hệ thống sẽ báo về tài khoản của giáo viên, quản trị trường học.
Toàn bộ các đơn xin nghỉ này cũng sẽ được kết nối với các chính sách học phí của trường (đối với những trường áp dụng phần dịch vụ học phí của KidsOnline).

Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử từ A-Z 8

– Đăng ký dịch vụ gia tăng

Phần mềm mầm non KidsOnline giúp PH có thể theo dõi toàn bộ các dịch vụ giá trị gia tăng của trường trên hệ thống (dã ngoại, đưa đón,..) và đăng ký ngay nếu muốn.

Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử từ A-Z 9

Các thao tác này cũng sẽ được kết nối với phần học phí của nhà trường và thông báo với PH chi tiết vào các kỳ nhất định (theo quy định thời gian của nhà trường).

– Góc tư vấn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con

Như một diễn đàn chia sẻ những kiến thức về cách nuôi dạy con, chọn trường cho con, chế độ dinh dưỡng, các trò chơi vận động, trò chơi trí tuệ cho con, các phương pháp giáo dục được áp dụng phổ biến hiện nay hay những chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia tâm lý, chuyên gia giáo dục sớm…

Hướng dẫn sử dụng sổ liên lạc điện tử từ A-Z 10

Góc Kidsonline còn là nơi bố mẹ có thể cùng nhau trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con của mình, học hỏi nhau. Đối với những bố mẹ có con cùng trường lại càng có ý nghĩa khi bố mẹ có cơ hội trở nên gần gũi, thân thiết hơn với nhau hơn.

Tham khảo thêm:

Tin tức liên quan
KidsOnline gửi tặng sách tô màu AR mang lại niềm vui và sự sáng tạo cho các bài học STEM mầm non
Bộ phận chuyên môn phát triển chương trình giảng dạy KidsEdu đã cho ra mắt cuốn sách tô màu hỗ trợ AR này cho học sinh mầm non ở mọi nơi trên thế giới sử dụng. Chỉ với một thiết bị thông minh (điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng) mà không cần tải xuống […]
Đọc thêm
KidsOnline gửi tặng AR coloring book với chủ đề Giáng Sinh từ Chương trình KidsEdu STEM
Bộ phận chuyên môn phát triển chương trình giảng dạy KidsEdu đã cho ra mắt cuốn sách tô màu với chủ đề Giáng Sinh kết hợp với công nghệ AR gửi tặng Quý Thầy Cô giáo, Quý Phụ huynh nhân dịp Giáng Sinh 2023. Giáo viên, phụ huynh và trẻ có thể sử dụng công […]
Đọc thêm
Hội thảo Khoa học chuyển đổi số trong giáo dục mầm non đã diễn ra thành công tốt đẹp
Ngày 2/12/2022 vừa qua tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã diễn ra Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số trong giáo dục mầm non”. Hội thảo với mục đích bàn về chuyển đổi số trong giáo dục, đặc biệt là chuyển đổi số trong giáo dục mầm non.  Đại diện Công ty […]
Đọc thêm
VIET.E – Phần mềm đào tạo ngoại ngữ theo chương trình giáo dục Việt Nam trên Smart Phone và các thiết bị thông minh khác
“Thời còn đi học, môn học chúng tôi sợ nhất là ngoại ngữ, học phát âm chủ yếu là truyền khẩu, phát âm sai nên đọc lại cũng sai theo và không có giao tiếp nên nghe cũng rất kém. Vì vậy mà trong tôi luôn đau đáu câu hỏi: Làm thế nào để đơn […]
Đọc thêm
SIÊU QUÀ THÁNG 7 – KIDSONLINE TẶNG 1000 CAMERA AI CHO TRƯỜNG MẦM NON: TỰ ĐỘNG ĐIỂM DANH –
NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – AN TOÀN
Tháng 7 này, khi đăng ký sử dụng giải pháp quản lý trường mầm non toàn diện của KidsOnline, mỗi nhà trường sẽ được nhận ngay 1 camera thông minh AI hoàn toàn miễn phí. Các trường điểm danh học sinh bằng Camera AI có rất nhiều lợi ích như sau: ✅ Đảm bảo an […]
Đọc thêm
GIA HẠN THỜI GIAN THỬ THÁCH
“MAI NÀY CON KỂ BA NGHE”
Tính đến thời điểm hiện tại đã có hàng trăm phụ huynh của KidsOnline tham gia group chương trình và đăng tải những hình ảnh thú vị của gia đình mình khi thực hiện Thử thách “Mai này con kể ba nghe”. Với mong muốn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp tốt đẹp […]
Đọc thêm
PHÁT ĐỘNG THỬ THÁCH “MAI NÀY CON KỂ BA NGHE”
Tháng 6 này, KidsOnline phối hợp cùng Umbalena tổ chức Thử thách “Mai này con kể ba nghe”. Đây là một hoạt động ý nghĩa giúp ba mẹ giành nhiều thời gian cho con hơn trong những ngày chiến đấu với dịch bệnh. – Ba ơi đừng đi công tác, ba ở nhà với con. […]
Đọc thêm

Quý trường đăng ký
trải nghiệm