BÍ QUYẾT MARKETING HIỆU QUẢ CHO TRƯỜNG MẦM NON TRONG THỜI KÌ COVID - KidsOnline
BÍ QUYẾT MARKETING HIỆU QUẢ CHO TRƯỜNG MẦM NON TRONG THỜI KÌ COVID

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên cả nước, các trường mầm non và hệ thống giáo dục liên cấp đang vấp phải không ít những khó khăn. Nhưng ít ai biết rằng, đây cũng là cơ hội hiếm có để trường tích cực gia tăng sự hiện diện. Bởi lẽ, thời gian này phụ huynh được ở nhà nhiều hơn, sử dụng internet nhiều hơn(đặc biệt là mạng xã hội) khiến cho việc tiếp cận thông tin càng trở nên thuận tiện. Chỉ cần marketing hiệu quả, trường mầm non của bạn sẽ có thêm niềm tin của phụ huynh và học sinh, từ đó nâng cao vị thế của chính mình. 

Vậy câu hỏi đặt ra là: có những kênh marketing nào hữu ích trong khoảng thời gian này? Làm thế nào để marketing hiệu quả cho trường mầm non trên các nền tảng ấy? Cùng KidsOnline tham khảo 3 kênh truyền thông tối ưu nhất nhé.

1. Tiktok

Chắc cũng không cần nói quá nhiều về sự ảnh hưởng cũng như độ lan tỏa của Tiktok trong thời gian qua. Người người lướt Tiktok, nhà nhà lướt Tiktok. Chính vì thế, rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã tận dụng thời cơ ấy để quảng bá sản phẩm. Và ngôi trường của bạn cũng không nên đứng ngoài cuộc chơi. 

Chúng ta có thể tham gia bằng việc đăng những video về những góc đẹp nhất trong trường(góc học tập của bé, vườn hoa, sân trường,…), những video vui vẻ về 1 ngày dạy online của giáo viên hay những bài nhảy với thông điệp cùng nhau chống dịch. Ngoài ra, những bài giảng online được tóm tắt bằng những video ngắn cũng thu hút rất nhiều lượt xem, lượt tương tác. Có thể đưa ra một vài ví dụ như: “cách viết chữ “A” theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục”, “Cách tính nhẩm nhanh”, “Cách gấp con hạc giấy nhanh nhất”,… 

Để một video tiktok gây được ấn tượng cần có được ít nhất 1 trong 3 yếu tố:

  • Video quay có chất lượng cao.
  • Nội dung được chia sẻ càng “thật”, càng chân thực và càng được nhiều người quan tâm càng tốt.
  • Có chèn thêm những bài nhạc hot trên Tiktok, gắn hastag những từ khóa có nhiều view(nên chọn những bài nhạc hot có giai điệu vui tươi, nội dung không quá nặng về tình cảm nam – nữ).

Và khi bạn đã tạo được ấn tượng rồi, việc thu hút tuyển sinh trở nên thật đơn giản! Từ đó giúp marketing hiệu quả cho trường mầm non.

Những clip chia sẻ kiến thức trên Tiktok luôn có rất nhiều lượt tương tác

2. Facebook

– Chăm sóc fanpage và group

Ngoài Tiktok, Facebook cũng là một kênh marketing hiệu quả cho trường mầm non. Fanpage và Group chính là 2 công cụ tối ưu nhất cho việc này. Với fanpage, hãy chăm chỉ đăng những bài chia sẻ kiến thức, những clip hướng dẫn học tập hay clip vui về tuổi học trò. Hãy nhờ các giáo viên khác chia sẻ trên trang cá nhân để lan tỏa mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, bạn có thể cho chạy quảng cáo cho bài viết mình tâm đắc nhất.

Với group, hãy tham gia và tương tác mạnh mẽ hơn vào các group học tập, group tâm sự của các phụ huynh, group review trường học… Cũng giống như trên fanpage, bạn nên tích cực chia sẻ và cho đi những giá trị!

– Tổ chức cuộc thi online

Thời gian gần đây, việc phát động 1 cuộc thi trên Facebook đang là phương pháp mang lại hiệu quả bất ngờ trong marketing. Áp dụng vào trường học, bạn có thể nghĩ ra ý tưởng về 1 cuộc thi thật ý nghĩa. Ví dụ như:

  • Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc học tập”
  • Cuộc thi clip “Bé giúp mẹ việc nhà”
  • Cuộc thi nhảy cover “Cô Vy mau đi đi” … 

Những video/ hình ảnh dự thi sẽ được post lên Facebook cùng với những hastag ngắn gọn và lời kêu gọi chia sẻ bài dự thi. Một vài ví dụ hastag bạn có thể tham khảo như: #cuocthi, #challenge, #KhoanhKhacHocTap, #mamnonHoaSen,… Điều này sẽ giúp tăng sự hiện diện của trường bạn trên bảng tin của rất nhiều người. Hơn nữa, các hoạt động trong mùa dịch mang nghĩa cử cao đẹp sẽ là ấn tượng tốt giúp thu hút khả năng tuyển sinh cho trường sau dịch.

Một cuộc thi được phát động trên mạng xã hội Facebook

3. Zalo

– Tăng tần suất xuất hiện trên bảng tin

Nghe có vẻ hơi bất ngờ đúng không? Nhưng thực sự trong những kênh marketing hiệu quả cho trường mầm non, không thể không nhắc đến Zalo. Dạo qua bảng tin trên Zalo có thể thấy rất nhiều bài đăng bán hàng khác nhau. Có thể kể đến như mỹ phẩm, bảo hiểm, bất động sản, đồ handmade… Áp dụng vào mình, bạn có thể đăng lên đây những clip giới thiệu, poster chào mừng năm học mới hay bất kì những gì bạn muốn mọi người biết đến về ngôi trường của mình. Nên nhớ, hãy để tài khoản ở chế độ công khai để bất kì ai cũng có thể xem được bài viết của bạn. Ngoài ra, với những chương trình – sự kiện lớn, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo Zalo Ads.

– Tận dụng group Zalo

Hiện nay, các group trên Zalo còn là nơi nhà trường trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của học sinh, giao bài tập về nhà cũng như có thể nắm bắt được những hoạt động sắp tới của đơn vị(như chiêu sinh, giảm học phí, thời gian đi học lại…). Ưu điểm của hình thức này là dễ dàng phân loại, tìm kiếm tài liệu đã gửi trước đó. đồng thời có thể ghim nội dung quan trọng lên đầu group. Sự hiện diện của các nôi dung quan trọng ấy sẽ giúp phụ huynh và các bé ghi nhớ lâu hơn, và phần nào đó sẽ giúp trường của bạn được biết đến nhiều hơn thông qua các cuộc trò chuyện giữa phụ huynh với phụ huynh và giữa các bé với nhau.

Ngoài 3 nền tảng trên, việc marketing cho trường mầm non còn có thể làm trên nhiều kênh khác. Có thể kể đến các hình thức offline như: dán poster, treo banner ngoài cổng trường, phát tờ rơi… Youtube cũng là một gợi ý đáng lưu tâm. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, những hình thức trên vừa tốn thời gian để tiếp cận(như Youtube), vừa khó đạt hiệu quả do đa phần chúng ta ở nhà nhiều hơn ra đường. Chính vì thế, Tiktok, Facebook và Zalo có thể coi như 3 kênh giúp bạn truyền thông hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Tin tức liên quan
SIÊU QUÀ THÁNG 7 – KIDSONLINE TẶNG 1000 CAMERA AI CHO TRƯỜNG MẦM NON: TỰ ĐỘNG ĐIỂM DANH –
NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – AN TOÀN
Tháng 7 này, khi đăng ký sử dụng giải pháp quản lý trường mầm non toàn diện của KidsOnline, mỗi nhà trường sẽ được nhận ngay 1 camera thông minh AI hoàn toàn miễn phí. Các trường điểm danh học sinh bằng Camera AI có rất nhiều lợi ích như sau: ✅ Đảm bảo an […]
Đọc thêm

Quý trường đăng ký
trải nghiệm