“Xuất khẩu” Ứng dụng Việt ra nước ngoài

Việt Nam đã có được thành công bước đầu với startup và đang có thế hệ startup thứ ba trẻ trung và sôi nổi hơn. Ngoài lợi thế về sự bùng nổ công nghệ, thị trường mở rộng, tư duy quản lý thông thoáng hơn, thế hệ startup này còn có lợi thế về thị trường khi Việt Nam mở cửa rộng hơn với thế giới qua hàng loạt thỏa thuận tự do thương mại từ Á đến Âu.

Cơ hội này giúp Việt Nam trở thành điểm sáng về phong trào khởi nghiệp trong công nghệ (startup) tại châu Á. Một “quốc gia khởi nghiệp” cần có những cá nhân khởi nghiệp, những người trẻ mở chân trời để bay lên bằng những ý tưởng mới, vừa mạnh dạn, vừa ngây thơ… Nhưng trên hết là quyết tâm dấn thân lập nghiệp để hiện thực hóa những đam mê của họ với niềm tin kinh doanh là con đường thực sự dẫn tới thành công. KidsOnline là một startup như vậy.

iphone-hand-1

 

Ban đầu là những trăn trở của những ông bố trẻ của Công ty CP Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT, quá bận rộn với công việc không có nhiều thời gian dành cho gia đình, đặc biệt là những đứa con nhỏ của mình. Vậy là dự án KidsOnline ra đời, đáp ứng không chỉ nhu cầu của các ông bố bà mẹ muốn thấy các thông tin của con mình ở trường hàng ngày như học được bài hát gì, chơi trò gì, ăn, ngủ, uống thuốc, thậm chí…vệ sinh như thế nào mà còn hỗ trợ nhà trường trong việc quản lý như quản lý nhân sự, cơ sở vật chất, chương trình học, xuất các báo cáo…

Ứng dụng KidsOnline nhanh chóng được các trường mầm non lớn trên địa bàn Hà Nội đón nhận nhiệt tình như Hệ thống Bees Education, Just Kids, Koala House…

Đồng thời, qua những sự kiện Start Up, KidsOnline rất được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và hứa hẹn sẽ nhanh chóng phát triển mạnh tại thị trường Bắc Mỹ.

longlh-final3-165x230

 

Ông Lê Huy Long – Giám đốc KidsOnline cho biết: “Nhiều lúc, người ta nghĩ rằng phải làm ra những sản phẩm công nghệ, những phần mềm hoành tráng, đầu tư nhiều tiền mới có thể thành công, nhưng chính những phần mềm giản đơn, dễ sử dụng mới dễ dàng được khách hàng đón nhận và có sự phủ rộng cao. KidsOnline không phải là một cái gì đó to tát mà nó như là một người bạn chia sẻ những thông tin con mình cho các ông bố bà mẹ, sự tin tưởng của các vị phụ huynh, của nhà trường chính là sự thành công của chúng tôi”.

 

 

 

Sau những Flappy Bird, đã có rất nhiều dự án khởi nghiệp ra đời mang nhiều tham vọng và hoài bão bơi ra biển lớn, nhưng để thành công tại thị trường nước ngoài các Startup Việt gặp không ít khó khăn, bản thân Hà Đông cũng không lặp lại thành công cũ với những dự án mới. Nhưng với KidsOnline, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào một tương lai không xa, các ứng dụng Việt nói riêng và các sản phẩm công nghệ của Việt Nam nói chung sẽ có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *