Những loại thực phẩm giúp con càng ăn càng thông minh

Thực phẩm giúp phát triển trí não trẻ hiệu quả không phải là những loại thực phẩm đắt tiền, khó kiếm mà chính là những loại thực phẩm đơn giản hàng ngày có mặt trong siêu thị hay trong những khu chợ gần nhà bạn.

Bài liên quan:

Theo nghiên cứu tính di truyền có tỷ lệ tương đối thấp, sự phát triển trí não của trẻ phụ thuộc lớn vào nguồn dưỡng chất và phương pháp giáo dục mà mẹ áp dụng cho bé.

Do đó, Kidsonline xin chia sẻ những loại thực phẩm giúp bé thông minh hơn từng ngày cho các mẹ nhé.

  1. Trứng

Trong trứng chưa nhiều dưỡng chất: Omega-3, Choline, Lutein, Axetycholin – chất dẫn truyền thần kinh tham gia vào chức năng của não bộ. Ăn trứng không chỉ giúp bé có độ tập trung cao hơn mà còn tăng cường trí nhớ hiệu quả

nhung-loai-thuc-pham-giup-con-cang-an-cang-thong-minh-01

Các loại cá tăng cường trí nhớ và nhận thức cho trẻ: Cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích,… Chất béo tự nhiên trong những loại cá này đem đến nguồn omega-3 và vitamin dồi dào cho trẻ.

Mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 lần/tuần.

Chú ý cá được rán quá kỹ sẽ mất rất nhiều dưỡng chất, do đó hãy rán cá trong lửa vừa và không rán quá lâu, các mẹ có thể cho con ăn cá luộc, cá hấp hoặc cá nướng bỏ lò để đảm bảo giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng của cá.

nhung-loai-thuc-pham-giup-con-cang-an-cang-thong-minh-02

  1. Thịt

Đây là loại thực phẩm ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Tuy nhiên, hiện nay vì lợi nhuận mà không ít đối tượng chăn nuôi sử dụng các chất kích thích tăng trưởng, cho động vật ăn thức ăn tăng trọng nên mẹ cần chú ý lựa chọn thịt động vật có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trí não.

  1. Rau củ quả màu sáng đậm

Bao gồm: Bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, giá đỗ, cà rốt, bí đỏ…

Những loại rau củ quả này không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ của bé khỏi những gốc tự do – những kẻ thù của não bộ.

Khi mua những loại thực phẩm này, mẹ nên chọn những nơi có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo, tránh chọn thực phẩm ôi, héo, không tươi màu.

  1. Các loại quả: Quả việt quất, bơ, táo, mận

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng việt quất và bơ là hai loại quả có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp. Tăng huyết áp chính là một trong những yếu tố chính khiến con người bị suy giảm nhận thức.

Táo và mận là hai loại quả chứa nhiều chất chống oxi hóa, dưỡng chất tập trung nhiều ở vỏ, do đó nên lựa chọn những cửa hàng hoa quả sạch uy tín để chọn mua, đảm bảo an toàn cho trẻ.

  1. Sô cô la đen

Trong sô cô la đen có nhiều nhiều chất chống oxi hóa, kích thích cơ thể sản xuất endorphin, có tác dụng giúp giải tỏa căng thẳng. Mẹ chỉ cần bổ sung 2-3g sô cô la đen mỗi ngày cho bé là đã giúp bé thông minh hơn rồi đó.

nhung-loai-thuc-pham-giup-con-cang-an-cang-thong-minh-04

  1. Các loại hạt

Những loại hạt: lạc, hướng dương, vừng, hạnh nhân, hạt bí… có chứa chất Tryptophan giúp não bộ được thư giãn và thoải mái. Mẹ nên bổ sung cho con ăn các loại hạt này bằng cách trộn với salad hoặc làm món vừng cho bé.

nhung-loai-thuc-pham-giup-con-cang-an-cang-thong-minh-03

  1. Bột yến mạch

Là một trong những thực phẩm giàu glucose và cung cấp nguồn năng lượng chính cho não bộ. Glucose có trong bột yến mạch thường bị bẽ gãy khá chậm, do đó nguồn năng lượng từ glucose cung cấp cho bé được duy trì lâu hơn.

Đặc biệt, bột yến mạch còn bổ sung protein và chất xơ giúp lưu thông dễ dàng các mạch máu, từ đó giúp não bộ hoạt động tốt hơn.

Trên đây là một số loại thực phẩm hỗ trợ sự phát triển trí não cho trẻ hiệu quả. Mẹ nên lựa chọn bổ sung dưỡng chất phù hợp cho con hàng ngày để con vừa khỏe mạnh vừa thông minh hơn nhé.

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *